Chat hỗ trợ
Chat ngay

Hồ sơ năng lực

  • CHỨNG NHẬN 2
  • NGÀY 7/9
  • CHỨNG NHẬN
  • NGÀY 8/9
  • GIÁY CHỨNG NHẬN
  • Triển Khai  Bảo Vệ Tòa Nhà
  • CHỨNG NHẬN KINH DOANH
  • CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN AN NINH TRẬT TỰ
  • CHỨNG NHẬN BẢO VỆ

Hỗ trợ trực tuyến

HOTLINE 24/7

0904 180 368

Email: baovehoangkhuongcn@gmail.com

THÔNG TIN LIÊN HỆ

(028) 6252 3090 - 0904 180 368

Email: baovehoangkhuongcn@gmail.com

Tin tức

TRÁCH NHIỆM CỦA NHÂN VIÊN BẢO VỆ NHÀ XƯỞNG

Bảo vệ là một ngành nghề có vai trò quan trọng với cuộc sống của mỗi chúng ta. Không chỉ thực hiện các công việc như giữ xe, canh gác, kiểm soát khách ra vào, nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp còn đảm nhận các công việc liên quan trực tiếp đến công tác quản lý, công tác PCCC, công tác phòng chống tội phạm và hỗ trợ các vị trí khác khi có phát sinh những vấn đề như đình công, bạo động, gây rối từ bên trong và bên ngoài của nhà máy, hay xưởng sản xuất.

Hiện nay, những ngành công nghệ đang ngày càng được chú trọng và càng nhiều nhà xưởng xuất hiện tại nhiều nơi. Nhà xưởng là khu vực sản xuất gia công sản phẩm và rất cần chú trọng bảo vệ để tránh các trường hợp kẻ gian trà trộn phá hoại và đánh cắp sản phẩm. Vì thế mà nhiều dịch vụ bảo vệ nhà xưởng đã được ra đời giúp ích cho việc đảm bảo an toàn cho người và tài sản chung của nhà xưởng. Bài viết hôm nay Bảo Vệ Hoàng Khương sẽ nêu rõ “trách nhiệm của nhân viên bảo vệ nhà xưởng”. Các bạn cùng theo dõi nhé!

1. Bảo vệ nhà xưởng là gì?

Dịch vụ bảo vệ nhà xưởng được hiểu đơn giản là việc quản lý, bảo vệ các hàng hóa – vật tư trong nhà xưởng, phát hiện và ngăn chặn những tình trạng trộm cắp, phá hoại, nhân viên tuồn hàng ra ngoài và phòng chống cháy nổ cho khu vực nhà xưởng. Có thể thêm một số nhiệm vụ như quản lý việc xuất nhập và kiểm tra ra vào trong nhà xưởng.

dich-vu-bao-ve-nha-kho-xuong-hoang-khuong

2. Lý do cần thuê bảo vệ nhà xưởng

Nhiều người cảm thấy nhà xưởng là một khu vực khép kín và chỉ có nội bộ nhân viên ra vào nên khá lơ là trong việc cần thuê dịch vụ bảo vệ nhà xưởng, cảm thấy không cần thiết, nhưng nhà xưởng nói chung rất cần việc bảo vệ bởi:

- Nhà xưởng nói chung là một điểm tập trung và sản xuất các hàng hóa và tài sản của một doanh nghiệp, vì thế những sản phẩm được sản xuất và tập kết tại nhà xưởng có giá trị không nhỏ. Đặc biệt là các xưởng sản xuất và xưởng chế tác thì ngoài hàng hóa còn có những hệ thống trang thiết bị hiện đại, nên những đối tượng xấu (từ ngoài và cả trong nhà xưởng) có thể có ý định trộm cắp gây thiệt hại về tài sản và ảnh hưởng tới hoạt động của doanh nghiệp.

- Tình trạng trộm cắp không chỉ có thể xuất hiện từ bên ngoài nhà xưởng mà còn có thể xảy ra ngay bởi những nhân viên trong nhà xưởng, những nhân viên xấu có thể thực hiện hành vi dấu hàng và tuồn hàng ra thị trường bán lấy tiền làm thất thoát tài sản doanh nghiệp. Vì thế cần phải có một bộ phận bảo vệ kiểm tra nghiêm ngặt và giám sát sát sao với những tình trạng nhân viên ra vào nhà xưởng,…

- Ngoài những vấn đề trộm cắp bởi các đối tượng xấu thì vấn đề an toàn nhà xưởng trong trường hợp cháy nổ cũng cần được chú ý. Với dịch vụ bảo vệ nhà xưởng chuyên nghiệp thì nhân viên bảo vệ sẽ đảm bảo an toàn cho tài sản của doanh nghiệp, phát hiện và kịp thời ứng phó với các tình huống rò rỉ điện, cháy nổ,… nếu tình huống xấu nhất xảy ra thì với nghiệp vụ chuyên nghiệp thì nhân viên bảo vệ có thể làm giảm thương vong hoặc thất thoát tài sản ở mức thấp nhất.

- Việc nắm rõ được số lượng người ra vào nhà xưởng, kiểm kê hàng hóa mỗi ngày, kiểm tra vệ sinh hay những điều bất thường sẽ giúp nhà xưởng có trật tự và an toàn hơn.

Vì những lý do trên, việc tìm thuê dịch vụ bảo vệ nhà xưởng rất quan trọng với những doanh nghiệp, xí nghiệp.

dich-vu-bao-ve-nha-kho-xuong-hoang-khuong

3. Bảo vệ nhà xưởng tại Hoàng Khương được diễn ra như thế nào?

Trước khi triển khai lực lượng an ninh tại bất cứ mục tiêu nào, Ban chỉ huy của công ty bảo vệ Hoàng Khương đều phải thực hiện việc khảo sát, và lập phương án bảo vệ để trình cho các cấp chủ quản đánh giá, sau đó viết bản mô tả cho từng vị trí cụ thể tại đây. Bản mô tả công việc bảo vệ nhằm giúp nhân viên bảo vệ biết rõ trách nhiệm và nhiêm vụ cụ thể công việc mình đang làm, và để các chỉ huy có thể đánh giá khi kiểm tra nhân viên bảo vệ của mình. Bản mô tả công việc dựa trên phương án bảo vệ gốc làm nền tảng.

Các vị trí thường có trong những nhà xưởng, bao gồm:

- Vị trí cổng

Nhân viên bảo vệ phải đảm bảo an ninh khu vực cổng, và điều tiết xe ra vào sao cho cổng luôn thông thoáng. Ngăn chặn xe grab, taxi tụ tập, hay xe bán hàng rong gây mất trật tự phía trước.

 Khi có khách đến liên hệ, bảo vệ phải lập thủ tục đăng ký và hướng dẫn khách đến nơi liên hệ, thu giữ giấy tờ tùy thân, và hướng dẫn chỗ đậu xe cho khách.

Đối với hàng hóa ra vào: bảo vệ phải kiểm tra chứng từ, và tài sản thực tế ghi rõ ngày giờ ra vào, số xe, tên tài xế để tiện đối chiếu. Mọi số liệu, giấy tờ lên quan đến công tác xuất nhập hàng hóa sẽ được ghi chép cụ thể vào sổ sách để được theo dõi.

Ngoài ra, bảo vệ còn có nhiệm vụ kiểm soát và đăng ký thầu phụ, và theo dõi các vật dụng, công cụ mang theo của công nhân thầu phụ khi có công nhân vào thi công trong nhà xưởng.

dich-vu-bao-ve-nha-kho-xuong-hoang-khuong

- Vị trí tuần tra giám sát của bảo vệ

Tuần tra là công việc kiểm tra định kỳ những khu vực đã được chỉ định trong phương án bảo vệ, việc đi tuần tra của bảo vệ giúp phát hiện những yếu tố bất thường, những rủi ro, nguy hiểm có thể xảy ra trong khu vực bảo vệ, công việc tuần tra cần tỉ mỉ, để phát hiện những hiện tượng chập điện, rò rỉ nước, lửa …trong khu vực bảo vệ.

Ngoài ra, công việc tuần tra của bảo vệ, sẽ hỗ trợ cho ban quản lý nhà xưởng phát hiện công, nhân viên nhà máy đang lãn công, trốn việc, hay các đối tượng khác đột nhập, trà trộn để thừa cơ hội thực hiện hành vi trộm cắp. Nhân viên bảo vệ luôn luôn phải tuân thủ đúng những quy định và trách nhiệm của mình trong suốt quá trình làm việc.

Thường xuyên, liên tục tuần tra khu vực bảo vệ để kịp thời phát hiện những những dấu hiệu bất thường có ảnh hưởng đến tài sản và an toàn của chủ quản như  kiểm tra các trang thiết bị, công cụ PCCC; sau khi kết thúc vòng tuần tra, bảo vệ phải ghi nhận vào sổ trực báo cáo tình hình: giờ tuần tra, những sự việc có thể xảy ra trong vòng tuần tra để tiếp tục theo dõi trong vòng tuần tra tới. Có thể nói, việc giám sát tuần tra là công việc cần thiết và quan trọng nhất trong công việc của nhân viên bảo vệ.

- Vị trí bảo vệ tại kho hàng

Nhân viên bảo vệ luôn phối hợp với thủ kho, và tài xế nhập xuất hàng cùng kiểm tra chứng từ và hàng xuất nhập một cách độc lập, và nhịp nhàng. Điều phối và sắp xếp xe xuất nhập theo thứ tự trước sau hợp lý tránh ùn tắc, mất trật tự, hoặc cự cãi gây rối loạn.

Phải đảm bảo mọi sự kiểm tra, và ghi chép phải thực hiện đúng như yêu cầu của chủ quản, mọi sự sai lệch người bảo vệ phải báo cáo cho các cấp liên quan giải quyết. Các số số liệu, giấy tờ liên quan đến công tác xuất hàng  trong ngày sẽ được nhân viên bảo vệ  ghi chép cụ thể vào sổ xuất hàng và lưu trữ tại phòng bảo vệ.

- Vị trí bảo vệ giám sát camera

Tại vị trí này, người bảo vệ phải thành thạo các máy móc, thiết bị được hỗ trợ để phát huy tối đa hiệu quả việc giám sát gián tiếp trên thiết bị, đồng thời phát hiện sớm những rủi ro có thể xảy ra, để gọi các vị trí khác tăng cường hỗi trợ. Báo cáo ngay, và kịp thời những vấn đề liên quan đến an ninh cho cấp trên để có thể được hỗ trợ.

- Vị trí bãi xe

Hướng dẫn công nhân viên đậu xe theo qui định, và sắp xếp xe gọn gàng khi nhân viên đã vào ca, đảm bảo thông thoáng cho những khu vực có lối thoát hiểm và vòi PCCC, nghiêm cấm tình trạng hút thuốc trong hầm xe, lập biên bản và báo cáo cấp trên xử lý những ca vi phạm. Bảo vệ phải nắm vững các thủ tục khi nhân viên bị mất thẻ xe, mất xe….để lập bản tường trình và làm báo cáo đúng qui định.

Ngoài ra, ở bảo vệ Hoàng Khương còn có anh đội trưởng bảo vệ, người luôn hướng dẫn, giám sát và đôn đốc nhân viên của mình trong nhà máy thực hiện đúng yêu cầu chủ quản đưa ra nữa. Trên đây, là những vị trí tối thiểu được qui chuẩn cho nhà máy, xưởng sản xuất, tùy theo mức độ, và yêu cầu của chủ quản, các vị trị có thể tăng thêm để phục vụ công tác an ninh bảo đảm an toàn cho khu vực.

dich-vu-bao-ve-nha-kho-xuong-hoang-khuong

4. Dịch vụ bảo vệ nhà xưởng tại Bảo vệ Hoàng Khương

Khi đến với Công ty Bảo Vệ Hoàng Khương là bạn đang trải nghiệm một trong những công ty bảo vệ nhà xưởng tốt nhất tại TPHCM. Với những giá trị cốt lõi, sứ mệnh và tầm nhìn mang đầy tính trách nhiệm và hiệu quả công việc mang lại đã tạo nên giá trị thương hiệu của công ty mà không phải nơi nào cũng có được. Hy vọng công ty có thể đồng hành và tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời cùng bạn.

Với dịch vụ bảo vệ nhà xưởng, khách hàng thuê dịch vụ tại công ty bảo vệ uy tín và chuyên nghiệp sẽ được đảm bảo những lợi ích như sau:

-  Được nhân viên bảo vệ do công ty bảo vệ cung cấp theo sát và bảo vệ theo thời lượng đã thỏa thuận trên hợp đồng và tùy theo sự sắp xếp của khách hàng trong quá trình bảo vệ.

-  Hợp đồng thuê dịch vụ bảo vệ kho hàng được ký kết giữa hai bên một cách minh bạch, rõ ràng theo hướng có lợi cho khách hàng: khách hàng chỉ cần thanh toán và đồng ý ký hợp đồng, bên dịch vụ sẽ đảm bảo cung ứng lực lượng nhân viên bảo vệ tận tâm, có trách nhiệm.

- Trường hợp có bất kì sai sót gì xảy ra, khách hàng có quyền kiến nghị để thay người nhằm đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho bản thân.

- Nguồn nhân lực đến từ đơn vị dịch vụ luôn đáp ứng được nhu cầu ấy. Khách hàng không phải trả thêm một khoản phí nào cho nhân viên bảo vệ, không cần quan tâm đến bảo hiểm xã hội hay các chính sách khác vì tất cả đã có bên dịch vụ lo.

5. Công ty sẽ xây dựng các quy trình để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ bao gồm

Bước đầu tiên sẽ là nhận nhiệm vụ

- Khi được cấp trên điều động nhiệm vụ bảo vệ  thì đội ngũ nhân viên của công ty đã xác định rõ được việc bảo vệ là nhiệm vụ đầy tự hào, vinh dự nhất của người làm công tác bảo vệ. Trong một điều kiện nhất định khách hàng cảm thấy không yên tâm nên đã trao toàn bộ tính mạng, tài sản của họ cho ta bảo vệ. Đây thực sự là niềm tự hào nhưng cũng rất khó khăn. Vì vậy phải xác định được tư tưởng tốt dám chịu thiệt thòi, hy sinh gian khổ, không được phép ảnh hưởng đến khách hàng.

- Họp và trao đổi với khách hàng về yêu cầu cung cấp dịch vụ bảo vệ kho hàng để khi được giao nhiệm cần phải nắm vững: Tính chất của việc bảo vệ theo hợp đồng là gì? Địa điểm diễn ra công tác bảo vệ là ở đâu? Thời gian thực hiện công tác bảo vệ diễn ra bao lâu?

Công tác chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ

- Dù là cá nhân hay đội nhóm thực hiện công tác bảo vệ cũng đều chỉ định người có trình độ làm đội trưởng để thành lập phương án cụ thể nhằm xác định rõ các nội dung đề ra khi nhậm nhiệm vụ.

- Tuyển nhân viên phù hợp đáp ứng đủ tính chất công việc dịch vụ bảo vệ kho hàng. - Bảo đảm tính cơ động cao không bị bó chặt đi lại khó khăn ảnh hưởng đến di chuyển. Chuẩn bị các trang thiết bị kèm theo: Máy điện thoại, nhắn tin, máy ảnh, bộ đàm, ống nhòm… tùy yêu cầu khách hàng.

 - Yêu cầu quán triệt phương án bảo vệ và phân bổ nhiệm vụ của từng nhân viên phải nắm rõ. Tất cả các nhân viên phải thực thi đúng nội dung phương án đã triển khai và nghiêm chỉnh chấp hành theo nhiệm vụ đã được phân bổ.

 - Tiến hành công tác diễn tập nhằm dự đoán trước được các tình huống sẽ xảy đến cũng như xây dựng được mạng lưới bảo vệ ít lỗ hỏng nhất có thể.

dich-vu-bao-ve-nha-kho-xuong-hoang-khuong

Tiến hành thực hiện nhiệm vụ
- Nhân viên bảo vệ theo sát mục tiêu cần được bảo vệ trong suốt thời gian thực hiện nhiệm vụ.

- Đảm bảo bình yên tuyệt đối cho mục tiêu.

- Ngăn chặn và phát hiện kịp thời các đối tượng có hành vi đe dọa, tấn công hoặc gây nguy hiểm đến sự an toàn của kho hàng đang bảo vệ.

- Sử dụng các kỹ năng và nghiệp vụ bảo vệ để xử lý tốt trong mọi tình huống ảnh hưởng đến sự an toàn của kho hàng cần bảo vệ.

- Tất cả các nhân viên khi làm dịch vụ bảo vệ kho hàng luôn thể hiện tác phong chuyên nghiệp có thái độ ứng xử lịch sự, nhã nhặn, vui vẻ và nghiêm túc trong công việc.

dich-vu-bao-ve-nha-kho-xuong-hoang-khuong

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

ĐC: 196/11/28 Đ Tân Sơn Nhì, P Tân Sơn Nhì, Q Tân Phú, TP HCM

ĐT:   (028) 6252 3090 - DĐ: 0904 180 368

Email: baovehoangkhuongcn@gmail.com

Website:  https://baovehoangkhuong.com/

Đối tác chi nhánh hoàng khương

0784461180719310.jpg 5236681654793000.png 4457017377118040.jpg 0962318771676620.jpg 3534808419678260.jpg 6014464639049500.jpg 1837548526579690.png 2848799132395200.png 6461779313874160.jpg 7766019870430260.jpg 8047957882163870.png 9504068860806780.jpg
Chat hỗ trợ
Chat ngay